Xã Hưng Nguyên Nam: Điểm tin hoạt động tháng 7 trung tâm phục vụ hành chính công xã Hưng Nguyên Nam
Thực hiện chủ trương xây dựng chính
quyền địa phương 2 cấp theo hướng “chính quyền gần dân, phục vụ dân tốt hơn”,
từ ngày 01/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Hưng Nguyên Nam chính
thức đi vào hoạt động. Trung tâm được trang bị đầy đủ máy tính, đường truyền
internet đảm bảo kết nối thông suốt, cùng đội ngũ 11 công chức có chuyên môn,
tinh thần trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân.
Ngay từ những ngày đầu hoạt động, dù
cổng dịch vụ công trực tuyến chưa tích hợp đầy đủ danh mục thủ tục hành chính
nên việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến còn hạn chế, nhưng đội ngũ cán bộ Trung tâm
đã nỗ lực khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao hiệu quả công việc.
Sau gần
1 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận 1460 hồ sơ, trong đó 1291 hồ sơ thuộc thẩm quyền UBND xã giải
quyết; có 169 hồ sơ thẩm quyền của tỉnh giải quyết ( Chi nhánh Văn phòng đăng
ký đất đai); Tiếp nhận trên dịch vụ công có : 570 hồ sơ (có 252 hồ sơ được tiếp
nhận qua hình thức DVC trực tuyến và 318 hồ sơ tiếp nhận DVC
trực tiếp).
Đồng
thời tiếp nhận ngoài dịch vụ công 747 hồ
sơ giấy (do thời gian đầu phần mềm DVC chưa cập
nhật đầy đủ TTHC nhưng vẫn tiếp nhận và giải quyết cho người dân).
Đến nay, đã có 1260 hồ sơ đã trả kết quả trước hoặc đúng hạn ( đạt tỉ lệ 86,3
%); 168 hồ sơ đang được xử lý trong thời hạn; Quá hạn (3 hồ sơ –
do hệ thống phần mềm phân quyền sai) ;Trả lại: 32 hồ sơ do chưa đủ điều kiện;
Việc phối hợp giải quyết hồ
sơ thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc giữa Trung tâm PVHCC và các Phòng chuyên môn, Bưu điện đảm bảo
luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp thời.
Với
sự nỗ lực, quyết tâm, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức, tại bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính công; mục tiêu trong thời
gian tới sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ qua dịch vụ công; nhằm giúp cho người dân và
doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí; thuận tiện và linh hoạt ; Người dân và doanh nghiệp có thể dễ
dàng kiểm tra tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến qua website, tin nhắn hoặc
email, giúp chủ động sắp xếp công việc cá nhân. Mọi
thông tin về thủ tục, quy trình, kết quả được công khai rõ ràng trên môi trường
mạng, giúp người dân nắm bắt thông tin đầy đủ và chính xác.
Đồng thời
việc tiếp nhận hồ sơ qua cổng DVC nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, Giảm tải áp lực công việc, tự động hóa nhiều khâu
giúp cán bộ giảm bớt công việc giấy tờ, thủ công, tập trung vào giải quyết
nghiệp vụ chuyên sâu hơn; Xử lý hồ sơ
nhanh chóng; Tối ưu hóa nguồn lực; tiết kiệm chi phí về cơ sở vật
chất, in ấn, lưu trữ hồ sơ giấy. Bên
canh đó, Tăng cường sự minh bạch và trách nhiệm; Mọi quy
trình, tiến độ đều được ghi nhận trên hệ thống, giúp dễ dàng kiểm tra, giám sát
và đánh giá trách nhiệm của từng cán bộ, cơ quan. Việc tiếp nhận phản hồi
trực tuyến giúp Trung tâm nhanh chóng nắm bắt và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Trung
tâm Phục vụ hành chính công xã Hưng Nguyên Nam bước đầu đã khẳng định vai trò
là “cầu nối” hiệu quả giữa chính quyền và người dân. Việc tiếp nhận, giải quyết
hồ sơ tại xã giúp giảm đáng kể thời gian, chi phí đi lại cho người dân; đồng
thời nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ,
công chức, hướng tới mục tiêu “Chính quyền phục vụ, gần dân, vì dân”. Đó cũng
là nền tảng để xây dựng và phát triển nền
hành chính hiện đại, chính quyền điện tử; góp phần phát triển kinh tế - xã hội
của địa phương trong thời gian tới./
Tin: Trung tâm hành chính công xã Hưng Nguyên Nam